ไขข้อสงสัย แอร์เคลื่อนที่ ดีจริงไหม?

ไขข้อสงสัย แอร์เคลื่อนที่ ดีจริงไหม?

เชื่อว่าหลายคนน่าจะสงสัยเกี่ยวกับแอร์เคลื่อนที่ เพราะปัจจุบันเรามักจะคุ้นเคยกับแอร์ติดผนังกันมากกว่า
จึงมีคำถามมากมายเกี่ยวกับแอร์เคลื่อนที่ วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน แอร์เคลื่อนที่ คืออะไร
Movable Type หรือที่เราเรียกกันว่า แอร์เคลื่อนที่ มีลักษณะ กะทัดรัดไม่ใหญ่มาก
และไม่เล็กมาก สามารถให้ความเย็นได้เหมือนแอร์ติดผนังทั่วไป แต่จุดพิเศษของแอร์เคลื่อนที่ คือ เคลื่อนย้ายได้ตามใจชอบ ไม่ต้องยุ่งยากติดตั้งเจาะผนัง ซื้อเสร็จพร้อมใช้งานได้ทันที แค่เสียบปลั๊กเท่านั้น
แอร์เคลื่อนที่ ดีไหม ด้วยลักษณะของแอร์เคลื่อนที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย
จึงทำให้การดูแลรักษาไม่ได้ยุ่งยากเลยสักนิด เพราะภายในตัวแอร์เคลื่อนที่มีเพียงที่กรองอากาศและช่องใส่น้ำทิ้ง ทำให้สามารถทำความสะอาดได้เอง ไม่ต้องเสียเงินจ้างช่างมากล้างให้ยุ่งยาก
ประหยัดทั้งเงินทั้งเวลาอีกด้วย

แอร์เคลื่อนที่ประหยัดไฟ จริงไหม
หากเปิดติดต่อกันนาน 8-10 ชั่วโมง แอร์เคลื่อนที่ขนาด 12,000 btu กินไฟที่ 1.04 หน่วยต่อชั่วโมงในขณะที่ทำงานที่พัดลมแรงสุด เปรียบเทียบราคาค่าไฟบ้านจะตกประมาณ 3.8-4 บาท ต่อชั่วโมง ถ้าเปิด 8
ชั่วโมงจะอยู่ประมาณ 32 บาท และแอร์เคลื่อนที่ขนาด 10,000 btu กินไฟที่ 0.7หน่วย ต่อชั่วโมง เปรียบเทียบเป็นราคาค่าไฟบ้านจะตกประมาณ 2.8-3บาท ต่อชั่วโมง ถ้าเปิด 8 ชั่วโมงจะอยู่ประมาณ 24 บาท แอร์เคลื่อนที่ยังสามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดได้ มีจอแสดงผลแบบดิจิตอล ปรับอุณหภูมิได้ มีฟังก์ชั่นการทำงานคล้ายแอร์ติดผนังทั่วไป หากใครกลัวกินไฟ เวลานอนก็สามารถตั้งเวลาเอาไว้ได้เพื่อเซฟอีกที สรุป แอร์เคลื่อนที่ประหยัดกว่าแอร์ติดผนัง แต่ความเย็นอาจจะไม่เทียบเท่าแอร์ติดผนัง

ราคาแอร์เคลื่อนที่
ปัจจุบันแอร์เคลื่อนที่นับว่ามีราคาไม่แพง และมีคุณภาพที่น่าพอใจ โดยเฉลี่ยราคาแอร์เคลื่อนที่จะอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป แอร์เคลื่อนที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนที่กำลังมองหาแอร์เพื่อมาติดตั้งใช้งานในบ้าน แต่คำนึงถึงเรื่องค่าใช้จ่าย อายุการใช้งาน และ การดูแลรักษา แต่ไม่รู้จะซื้อดีไหม แนะนำว่าอย่าลังเล เพราะจากฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ เทียบเท่าแอร์ติดผนังได้เลย

Visitors: 391,141